0

5 nguyên nhân khiến da lão hóa sớm

1/ Thiếu ngủ hoặc thức khuya

Áp lực công việc và cuộc sống khiến bạn thường xuyên thiếu ngủ hoặc phải thức khuya, dẫn đến cảm giác mệt mỏi và sự xuất hiện của quầng thâm trên đôi mắt, nếp nhăn nơi khoé mắt.

5 nguyên nhan kiến da lão háo sớm

Thức khuya thường xuyên sẽ làm rối loạn hệ tuần hoàn trao đổi chất khiến các bộ phận trên cơ thể không được cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết việc duy trì hoạt động sống lý tưởng. Làn da thiếu dưỡng chất sẽ khô, sạm và giảm độ đàn hồi dẫn đến nếp nhăn cùng các dấu vết tuổi tác khác.

Khoảng thời gian từ 10 đến 11 giờ đêm là lúc da đang trong trạng thái nạp dinh dưỡng. Vì thế, bạn nên sắp xếp công việc để đi ngủ sớm và cố gắng ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

2/ Lười chăm sóc da

Rất nhiều bạn gái bỏ qua việc chăm sóc da chỉ vì nghĩ rằng chưa cần thiết hoặc “quên một hôm cũng chẳng sao”, thế nhưng điều này hoàn toàn không nên đâu bạn nhé. Thực tế bạn không mất quá nhiều thời gian trong một ngày để làm sạch da mặt và dưỡng ẩm, những kết quả mà nó mang lại là hoàn toàn bất ngờ đấy.

Luôn nhớ ba bước cơ bản nhất của quy trình chăm sóc da chính là: Làm sạch – Cân bằng, Chỉnh sửa, Thêm ẩm – Bảo vệ.

Mỗi tối, bạn nhớ tẩy trang kỹ, rửa mặt sạch và không quên cân bằng da để  lỗ chân lông luôn được thông thoáng, cho da có thời gian “thở” và thư giãn. Đồng thời sử dụng các sản phẩm dưỡng da như serum, kem dưỡng ẩm… theo loại da của bạn để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

5 nguyên nhan kiến da lão háo sớm

Đừng quên dưỡng ẩm vì da khô dễ bị tổn thương bởi các độc tố từ môi trường và lão hóa nhanh chóng hơn so với làn da ngậm nước.

5 nguyên nhan kiến da lão háo sớm

Vào ban ngày, dù thế nào bạn cũng không được quên kem chống nắng đâu nhé. Đó chính là phương thức bảo vệ da tuyệt vời nhất để làn da luôn khoẻ dưới tác động từ tia UV đầy nguy hại đấy!

3/ Chế độ dinh dưỡng không hợp lý

Biểu hiện phổ biến nhất của một làn da lão hoá và chế độ dinh dưỡng không hợp lý chính là khẩu phần ăn có chứa quá nhiều đường.

Đường nhanh chóng làm tăng quá trình lão hóa do một quá trình gọi là glycation. Theo giải thích của các nhà nghiên cứu, glycation là một tiến trình khi mức đường huyết cao kết hợp với protein, tạo thành các protein không mong muốn, gây nên những tổn hại cho làn da. Khi các phân tử đường xuất hiện quá nhiều, chúng sẽ tàn phá các tế bào cơ thể khiến protein bị chuyển đổi, nó làm làn da đổi màu, yếu và kém dẻo dai, dẫn đến bề mặt da xuất hiện nhiều nếp nhăn, mất đi vẻ rạng rỡ.

Vì thế, hãy hạn chế đồ ăn có đường và thay thế bằng thực phẩm lành mạnh hơn như tăng cường chất xơ, rau củ quả, các loại nước ép, các loại thực phẩm có lợi như: Cá, đậu…

5 nguyên nhan kiến da lão háo sớm

Một chế độ ăn hợp lí có đầy đủ những thành phần dinh dưỡng cơ bản như Vitamin E, A, B, C, Axit béo hay chỉ đơn giản là nước cũng có thể khiến làn da tươi trẻ, quá trình lão hoá nhờ đó mà chậm xuất hiện.

4/ Không bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời

Không thể phủ nhận ánh nắng mặt trời quả thật đã cung cấp cho chúng ta khá nhiều dưỡng chất thiết yếu như Vitamin D, Canxi,… Thế nhưng, tác hại từ tia UV thì vẫn chẳng thể “chối cãi”!

Nếu tia UVB có chức năng kích thích sự sinh trưởng của các tế bào sừng làm dày lớp thượng bì của da, vì thế dẫn đến da lão hoá sớm, hình thành nhiều nếp nhăn trên gương mặt thì tia UVA lại là tác nhân chính gây ra các vấn đề về nám, tàn nhang với các bước sóng có khả năng xuyên qua cửa kính văn phòng, ô tô, quần áo che chắn… Thời gian dài, cả 2 loại tia này khiến da nảy sinh các vấn đề khác như: Nhạy cảm, kích ứng, thậm chí là căn bệnh ung thư da vô cùng đáng sợ.

5 nguyên nhan kiến da lão háo sớm

Do đó, nếu không có ý thức bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, bạn chắc chắn không thể tránh khỏi các tác động trực tiếp từ ánh nắng.

5/ Tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng xanh

Ánh sáng xanh có thật sự nguy hại như nhiều người vẫn nói? Câu trả lời chuẩn xác nhất chính là tình trạng da của bạn ngày một xấu đi nếu không có các biện pháp bảo vệ mỗi ngày.

Những luồng sáng xanh có trong máy tính, tivi hay điện thoại di động chính là tác nhân khiến khả năng giữ nước các tế bào trong da bị suy giảm, khiến làn da bị khô nhanh chóng, từ đó hình thành các dấu hiệu quả lão hoá sớm như nếp nhăn, da chùng nhão, kém săn chắc... Đó cũng chính là lí do tại sao những người trẻ hiện nay lại có dấu hiệu lão hoá nhanh hơn so với ông bà ta ngày trước.

Tin Liên Quan